GIỚI THIỆU

ROOKIE – MARKETING là cuộc thi được tổ chức bởi công ty cổ phần Vinacacao. Cuộc thi mang lại cơ hội cho sinh viên Việt Nam vươn ra thế giới, mở rộng tầm nhìn cũng như phát huy khả năng sáng tạo thông qua chuyến du khảo ngắn ngày tại trường đại học Ajou – một trong 10 trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc. Đây cũng là cơ hội tốt cho các bạn sinh viên có thể thay đổi nhân sinh quan và thế giới quan bằng sự trải nghiệm thông qua việc học tập, giao lưu quốc tế để trau dồi kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng của mình.

Nếu như trước đây, việc học và thực hành chỉ gói gọn trên giảng đường, sách vở lý thuyết thì ngày nay để theo kịp dòng chảy hiện đại, nhiều bạn trẻ đã sẵn sàng thử thách bản thân bằng cách tham gia vào các cuộc thi và họ đã thành công với những giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Rookie – Marketing là cuộc thi thực tế về Marketing Mix 4Ps với quy mô lớn được tổ chức trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Cần Thơ bởi các đơn vị: Ajou University (Hàn Quốc); Công ty cổ phần Cacao Việt Nam (Vinacacao); Hội chất lượng Thành phố Hồ Chí Minh (VQAH); Hội doanh nhân Ngôi Sao Việt; FBNC Việt Nam, với mục đích tạo ra sân chơi thực tế dành riêng cho các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực Marketing, thích thử thách bản thân và tự tin thể hiện ý tưởng sáng tạo, nhằm giúp cho các bạn tự tin thể hiện khả năng tiềm ẩn trong chính bản thân mình.

Năm 2017 cuộc thi thu hút được sự tham gia của hơn 500 sinh viên đến từ 50 trường Đại học, Cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. Giải thưởng cuộc thi vô cùng hấp dẫn bao gồm:

  • 3 giải Rookie Winners là chuyến du học ngắn ngày tại trường đại học Ajou – Hàn Quốc trị giá hơn 50 triệu đồng.

  • 7 giải Rookie Runners trị giá 9 triệu đồng.

  • 10 giải Rookie Hopefuls trị giá 3 triệu đồng.

Đến với cuộc thi các thí sinh trải qua 3 vòng: vòng ghi danh, vòng chiến đấu tại thị trường và vòng hùng biện.

Cuộc thi đã khép lại với cuộc hành trình khám phá trường đại học Ajou và đất nước Hàn Quốc của 3 đội thắng cuộc tại vòng chung kết.

Từ sự thành công của chương trình Rookie 2017 ; trong bối cảnh nền kinh tế tự động hóa và cách mạng kỹ thuật số, “Rookie – Marketing of the Year 2018” với chủ đề “START-UP INCUBATION 4.0” / “VƯỜN ƯƠM KHỞI NGHIỆP 4.0” sẽ mở ra cho sinh viên cơ hội thực hành thương mại điện tử một cách hiệu quả nhất và mang lại 30 cơ hội đến Hàn Quốc vừa học vừa chơi trong 5 ngày cho các bạn sinh viên thắng cuộc (tương đương với 10 đội). Từ đó tạo ra một đội ngũ nhân sự thế hệ mới, đáp ứng nhu cầu và xu hướng thời đại.