THỂ LỆ CUỘC THI

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CUỘC THI

ROOKIE – MARKETING OF THE YEAR 2019

Chủ đề: “START-UP INCUBATION 4.0”

“VƯỜN ƯƠM KHỞI NGHIỆP 4.0”

I/ TẦM NHÌN – MỤC TIÊU (Vision – Mission)

  • Tầm nhìn:

Với sự phát triển của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, việc sử dụng và áp dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh, quản lý của mọi doanh nghiệp là điều tất yếu, liên quan mật thiết đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, sự phát triển của quốc gia và cuộc sống của mỗi người lao động trong xã hội.

  • Mục đích:

“ROOKIE – Marketing of the Year” là một cuộc thi, một sân chơi thực tế và chuyên nghiệp dành cho sinh viên, những “chủ doanh nghiệp” tương lai, giúp sinh viên đang còn học trên ghế nhà trường tiếp cận sớm với môi trường kinh doanh thực tế, kết nối với các doanh nghiệp, trường đại học lớn trên thế giới để xây dựng một đội ngũ nhân sự chất lượng cao cho xã hội.

Tạo cơ hội cho các bạn sinh viên có cơ hội thay đổi nhân sinh quan và thế giới quan bằng việc trải nghiệm khóa du khảo ngắn hạn tại trường Đại học Ajou – một trong mười trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc thông qua việc học tập, giao lưu văn hóa để trau dồi kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng của mình.

  • Chìa khóa thành công:

Sự phối hợp chặt chẽ giữa trường Đại học Ajou (Hàn Quốc), Công ty Cổ phần Việt Nam Ca Cao, Hội Chất Lượng Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh và các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh & các tỉnh lân cận.

Từ sự thành công của chương trình Rookie mùa hè và trong bối cảnh nền kinh tế tự động hóa và cách mạng kỹ thuật số, “Rookie – Marketing of the Year 2018” với chủ đề “START-UP INCUBATION 4.0” / “VƯỜN ƯƠM KHỞI NGHIỆP 4.0” sẽ mở ra cho sinh viên cơ hội thực hành thương mại điện tử một cách hiệu quả nhất. Từ đó tạo ra một đội ngũ nhân sự thế hệ mới, đáp ứng nhu cầu và xu hướng thời đại.

II/ NỘI DUNG CUỘC THI

Kiến thức cơ bản sinh viên cần nắm về Marketing Mix (4Ps) gồm 04 yếu tố: Sản phẩm (Product), Giá (Price), Kênh phân phối (Place) và Các hoạt động xúc tiến (Promotions).

Trong đó:

+ Sản phẩm (Product): Sẽ do nhà tài trợ cung cấp, gồm các sản phẩm Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, đúng quy định, quy cách của Hội Chất lượng Thành phố Hồ Chí Minh và đạt chuẩn An toàn vệ sinh thực phẩm của Bộ Y Tếvà các sản phẩm khởi nghiệp từ các trường Đại học.

+ Giá (Price): Giá bán các sản phẩm trong cuộc thi căn cứ theo giá “Bình ổn thị trường” đã được Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt.

+ Kênh Phân Phối (Place): Mỗi đội thi tự tạo một thương hiệu và sử dụng thương hiệu này để đăng kí tài khoản trên trang website được cung cấp bởi ban tổ chức để thực hiện các hoạt động Thương mại điện tử.

Hoạt động hậu cần, giao nhận hàng hóa sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ vận chuyển thông qua đối tác vận chuyển riêng của cuộc thi là DHL.

+ Các hoạt động tiếp thị (Promotions): Mỗi nhóm sẽ được sử dụng một khoản ngân sách bằng 15% doanh thu bán hàng (trước VAT) để thực hiện các hoạt động tiếp thị do nhóm triển khai. (Cần gửi kế hoạch tiếp thị online và các chứng từ liên quan về cho BTC để có cơ sở thanh toán 15% doanh thu bán hàng cho các nhóm). Nếu không dùng hết 15%, BTC sẽ thanh toán phần chi phí đã thực dùng.

Ngân sách được tính từ doanh số thực đạt của mỗi nhóm (nhận lại sau khi kết thúc vòng chung kết).

III/ THỜI GIAN, ĐỐI TƯỢNG, HÌNH THỨC

  • Thời gian: Rookie Marketing 2019 bao gồm 2 đợt thi tương tự nhau (mỗi đợt gồm 03 vòng thi):

  • Đợt 1: Từ ngày 15/02/2019 đến ngày 13/07/2019.

  • Đợt 2: Từ ngày 15/07/2019 đến ngày 14/12/2019.

  • Đối tượng: Sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh miền Tây..

  • Hình thức đăng ký: Online hoặc Offline tùy theo sự thu xếp của BTC tại từng khu vực.

  • Số lượng dự kiến: 900 sinh viên (300 đội thi)/mỗi đợt.

IV/ THỂ LỆ CUỘC THI

Cuộc thi Rookie Marketing 2018 “START-UP INCUBATION 4.0” được chia làm 03 vòng.

Vòng 1: Online Marketing & Sale

(Đợt 1: Từ ngày 15/02/2019 đến ngày 15/06/2019, Đợt 2: Từ ngày 15/07/2019 đến ngày 15/11/2019).

  • Đăng ký mở tài khoản trên Website: www.Rookiemarketing.com.vn để thực hiện hoạt động tiếp thi và bán hàng trong khoảng thời gian trên.

  • Đánh giá định lượng bằng thành tích kinh doanh thực tế.

  • Tiêu chuẩn: 50 đội (hoặc nhiều hơn 50 đội) có điểm số trên 20.000 điểm sẽ được vào vòng 2 mỗi đợt.

+ 1 điểm = 1,000 vnd (doanh thu thực tế).

+ Điểm số của đợt 1 sẽ không được cộng dồn sang thành điểm số đợt 2.

  • Mỗi nhóm có quyền chọn thời gian bắt đầu (sớm hay muộn), miễn sao thuộc vào 2 khoảng thời gian trên. Tận dụng tất cả các công cụ marketing online mà mình biết để đạt điểm tối thiểu vào chung kết.

  • Khi có đơn hàng online trên hệ thống website: rookiemarketing.com.vn, thí sinh vào xác nhận đơn hàng. Sau khi đơn hàng được giao thành công, điểm số sẽ được tính cho nhóm có đơn hàng đó.

  • Bảng giá sẽ được BTC niêm yết và cung cấp cho thí sinh. Giá bán phải là giá BTC niêm yết trên hệ thống website:www.Rookiemarketing.com.vn, các đội thi không được tự ý điều chỉnh giá bán.

Cơ cấu điểm

Số điểm

Vòng chung kết.

Điểm sàn vào vòng CK

>20,000

Top 50 đội (hoặc nhiều hơn 50 đội) tham gia phần 1: “đấu loại trực tiếp”.

Điểm đặc cách

>50,000

Đặc cách vào phần 2: “thể hiện bản thân”, không tham gia thi vòng 2 và phần loại trực tiếp vòng chung kết.

Điểm đặc cách

>90,000

Tuyển thẳng đi Hàn quốc, phỏng vấn chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp 4.0 (Ban giám khảo).

  • Lưu ý: Số đội đạt giải thưởng đi Hàn Quốc sẽ bằng 10% số đội vào 02.

Vòng 2: Online Presentation

(Đợt 1: Từ ngày 16/06/2019 đến ngày 30/06/2019, Đợt 2: Từ ngày 16/11/2019 đến ngày 30/11/2019).

  • Top 50 đội (hoặc nhiều hơn 50 đội) có điểm số trên 20.000 điểm sẽ vào vòng 2 mỗi đợt.

  • Mỗi đội sẽ chuẩn bị một video trình bày quan điểm của nhóm mình về chủ đề: “Tương lai của ngành bán lẻ Việt Nam trong thời đại công nghệ 4.0”.

  • Điểm số ở vòng 2 được tính như sau: Tổng số điểm = 50% điểm số của BTC đưa ra + 50% điểm số bình chọn online. (Trong đó, điểm bình chọn online: 1 like = 1 điểm, 1 share = 2 điểm).

  • Top 50% đội thi có điểm số cao nhất sẽ bước tiếp vào vòng 3 (vòng Chung kết).

  • Thời gian cụ thể:

Đợt 1:

  • 16/06/2019 – 23/06/2019: Chuẩn bị video và gửi về cho BTC.

  • 24/06/2019 – 30/06/2019: Bình chọn online (BTC tổng hợp và đăng tải video dự thi lên Fanpage Rookie Marketing 2019).

Đợt 2:

  • 16/11/2019 – 23/11/2019: Chuẩn bị video và gửi về cho BTC.

  • 24/11/2019 – 30/11/2019: Bình chọn online (BTC tổng hợp và đăng tải video dự thi lên Fanpage Rookie Marketing 2019).

Vòng 3: Chung Kết:

(Đợt 1: dự kiến vào ngày 13/07/2019, Đợt 2: dự kiến vào ngày 14/12/2019).

  • Địa điểm dự kiến: tại TP. Hồ Chí Minh.

  • Số lượng đội thi vòng chung kết: Top 50% đội thi có điểm số cao nhất tại vòng 2 (dự kiến 25 hoặc hơn 25 đội).

Phần 1: ĐẤU LOẠI TRỰC TIẾP (1-1)

  • Hình thức thi: 02 đội (01 cặp – ngẫu nhiên) sẽ bốc thăm cùng 01 chủ đề do BTC đưa ra, theo đó, 01 đội sẽ nêu lên quan điểm của đội mình theo khuynh hướng YES (đồng ý), đội còn lại nêu lên quan điểm NO (không đồn ý). Mỗi cặp thi đấu sẽ có thời gian là 05 phút. Mỗi đội sẽ đưa ra lập luận để bảo vệ quan điểm của đội mình. Sau 05 phút (kết thúc),

  • Hình thức chấm điểm: Ban Giám Khảo gồm 5 chuyên gia và khách mời chấm theo hình thức: Yes/No. BGK sẽ đưa ra quyết định YES/NO. Đội nhận được nhiều ý kiến YES từ BGK sẽ được chọn vào phần 2.

Trong đó: Giám khảo khách mời (nhóm peer group): là sinh viên chuyên ngành marketing hoặc là thành viên của các CLB Marketing/ Khởi nghiệp thuộc các trường ĐH trên địa bàn TP HCM.

  • Đầu tiên: Xét ý kiến của giám khảo khách mời.

  • Tiếp theo: Xét ý kiến của giám khảo chuyên gia:

  • TH1: Đồng ý với ý kiến của nhóm Peer Group => Ý kiến của nhóm Peer Group là kết quả cuối cùng.

  • TH2: Không đồng ý với ý kiến của nhóm Peer Group => Ý kiến của nhóm chuyên gia là ý kiến cuối cùng.

  • Tiêu chí YES/NO hoàn toàn tùy thuộc vào đánh giá CHỦ QUAN của BGK.

Phần 2: Thể hiện bản thân

  • Hình thức thi: mỗi đội sẽ có 05 phút để trình bày về cùng 01 chủ đề do BTC đưa ra. Sau phần trình bày, mỗi đội sẽ có thêm 03 phút nhận 02 câu hỏi chất vất từ BGK và đưa ra câu trả lời (lưu ý: mỗi phần trả lời chất vấn của BGK chỉ trong vòng tối đa 1 phút).

  • Hình thức chấm điểm: sau 02 nội dung thể hiện (phần trình bày và trả lời chất vất từ BGK); mỗi giám khảo sẽ đưa ra ý kiến đánh giá CHỦ QUAN của mình theo thang điểm A – B – C. Kết quả tổng hợp cuối phần thi, đội nhận được nhiều điểm A từ BGK sẽ là đội thắng cuộc.

  • Lưu ý: Nếu các đội nhận được cùng điểm A bằng nhau từ BGK thì BTC sẽ căn cứ vào kết quả điểm B, nếu điểm B bằng nhau thì lấy điểm C, nếu các chỉ số vẫn bằng nhau thì lấy số điểm thực tế của các đội trong vòng 2.

V/ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

Lưu ý:

  • Chỉ áp dụng cho những đội đạt giải cuộc thi.

  • Cơ cấu giải thưởng trên được tính cho 50 đội vào chung kết.

  • Giải thưởng trao tặng theo nhóm.

  • Giải thưởng không quy ra tiền mặt.

  • Trong trường hợp có ít hoặc nhiều hơn 50 đội thi vòng 2, số đội đạt giải thưởng đi Hàn Quốc sẽ bằng 10% số đội vào vòng 2.

VI/ CÁC ĐƠN VỊ CÙNG PHỐI HỢP TỔ CHỨC

  1. Đơn vị tài trợ: Công ty Cổ phần Ca Cao Việt Nam (Vinacacao).

  2. Đơn vị tổ chức: Ajou University (Hàn Quốc); Công ty Cổ phần Ca Cao Việt Nam (Vinacacao); Hội chất lượng TP. Hồ Chí Minh (VQAH); Trường ĐH Công Nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH); Trung tâm hỗ trợ Sinh viên TP. Cần Thơ.

  3. Đơn vị tham gia: Trường ĐH Công Nghiệp Thực Phẩm TP. Hồ Chí Minh (HUFI); Trường ĐH Kinh Tế – Luật (UEL); các trường ĐH khác trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Đầu mối liên hệ:

Mr. Nguyễn Duy Liên – Project Manager

Email: liennguyen@vinacacao.com.vn SĐT: 090 773 3632

Ms. Nguyễn Thị Ngọc Tuyết – Project Coodinator

Email: tuyetonline@vinacacao.com.vn SĐT: 090 991 5548

Ms. Huỳnh Thị Ngọc Trinh – Project Coodinator

Email: trinhhuynh@vinacacao.com.vn SĐT: 034 389 8102