THAM GIA ROOKIE ENTREPRENEURS ĐƯỢC GÌ VÀ MẤT GÌ ?

Rookie Entrepreneurs 2019 trở lại với mục tiêu trở thành bệ phóng cho các Doanh Chủ trẻ. Tương lai của ngành bán lẻ Việt Nam đang nằm trong tay bạn, Rookie mong muốn thế hệ sinh viên được tiếp cận với môi trường kinh doanh Thương Mại Điện Tử ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Những kiến thức nền từ trường lớp cùng với những trải nghiệm thú vị nhưng vô cùng giá trị sẽ giúp bạn phát triển thật tốt.

Giải thưởng thì lại thật “cool” 12 suất du khảo Hàn Quốc sẽ giành cho Top Rookie, vừa được ghé thăm Xứ sở Kim Chi vừa được giao lưu với sinh viên trường Ajou University (Top 10 trường đại học hàng đầu Hàn Quốc). Bạn sẽ được tận hưởng những cơn gió xuân tại Nam Hàn, thưởng thức đặc sản Suwon, giao lưu, trao đổi kiến thức với các “Unnie” “Oppa” tại đại học Ajou, tha hồ checkin”sống ảo” lưu lại dấu ấn thanh xuân,… cùng với những giải thưởng giá trị khác.

Tất nhiên, con đường đi đến thành công không bao giờ dễ dàng, cùng Rookie tổng hợp lại bạn sẽ được gì và mất gì khi đăng ký tham gia Rookie Entrepreneurs 2019 nha!!

📌 Đăng ký tham gia tại đây.

Được gì ?

Trải nghiệm kinh doanh trong thời đại 4.0

Lớn lên giữa kỷ nguyên số, liệu có bao giờ bạn tự hỏi “cách mạng công nghiệp 4.0” nghĩa là gì? Hiểu đơn giản là một thời đại mà vạn vật đều được kết nối với nhau qua Internet, trí tuệ nhân tạo (AI) và Big Data.

Kinh doanh trong thời đại 4.0 có dễ không? Khi vạn vật được Internet hóa , thời đại của Internet of Things đang thịnh hành, hình thức kinh doanh trực tuyến ngày càng phát triển. Bạn có thể kinh doanh bất cứ thứ gì trong và ngoài tầm tay của bạn. Grab, Be và Goviet là những công ty xe ôm công nghệ lớn ở Việt Nam mặc dù trong tay họ không có 1 chiếc xe nào. Tiki, Lazada, Sendo là những công ty TMĐT bán mọi thứ ở mọi nơi tại Việt Nam chỉ với những cú click chuột đơn giản.

Tuy nhiên tư duy con người vẫn là yếu tố quyết định thành công, mọi công cụ sẽ hoạt động tốt hơn khi có người điều khiển đúng hướng. Đến với Rookie, cuộc thi sẽ cung cấp cho bạn mọi công cụ mà bạn cần với hình thức kinh doanh Ecommerce. Rookie hỗ trợ bạn về sản phẩm, giá cả, website, dịch vụ chuyển phát,.. dù vậy bạn vẫn là thuyền trưởng trên con tàu của mình, mọi kỹ năng và tư duy của bạn sẽ là thứ quyết định đích đến cuối cùng của con tàu. Hãy thử sức xem con tàu của nhóm có thể đi được tới đâu.

Định hướng tương lai

Là một sinh viên thật may mắn khi có thể xác định được mục tiêu tương lai của mình, tuy nhiên phần lớn sinh viên Việt Nam vẫn chưa thể định hướng được bản thân muốn gì và phải làm gì. Vậy phải làm sao?

Phải thử thôi các bạn ạ, các bạn còn trẻ, còn nhiều thời gian và còn quá nhiều thứ phải thử. Thử từng cái một và xác định bản thân mình giỏi với công việc nào nhất. Cố gắng phát huy và phát triển trong lĩnh vực của mình.

Thoát khỏi “vùng an toàn” của chính mình, khi chúng ta trẻ, chúng ta có quyền thay đổi số phận. Không ai muốn mình bị thất bại nhưng chính những sai lầm, thất vọng sẽ giúp bạn trưởng thành, mạnh mẽ hơn. Tiềm năng của bạn luôn tiềm ẩn, các bạn không tìm biết đâu nó ẩn luôn thì sao?

Đừng suy nghĩ quá nhiều về những điều có thể sẽ ngăn cản con đường đến thành công của bạn. Đừng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ không làm được, hãy “thử một phen” để xem kết quả mình đạt được tới đâu. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với những gì mình làm được.

Xài tiền

Vòng 1 của cuộc thi Rookie Entrepreneurs sẽ xoay quanh Online Marketing và Sales. Để một sản phẩm đến tai nhiều người thì chắc chắn không thể thiếu hoạt động truyền thông. SEO, SEM, Adwords, Social Network,… sẽ là những kênh hữu ích cho hoạt động truyền thông của bạn.

Hoạt động truyền thông sẽ trơn tru hơn nếu bạn phải xác định được đối tượng truyền thông, nhu cầu khách hàng và xây dựng chiến lược truyền thông. Mỗi nhóm sẽ được sử dụng một khoản ngân sách bằng 15% doanh thu bán hàng (trước VAT) để thực hiện các hoạt động tiếp thị do nhóm triển khai. Sử dụng ngân sách sao cho hiệu quả cũng là một kỹ năng của các doanh chủ trẻ đấy.

Mất gì?

0đ để kinh doanh

Ở đây chúng tôi có một cuộc thi mà chi phí còn “không” bằng tiền gửi xe ở trường.

Phải mất tận “0 đồng” để xây dựng website TMĐT, truyền thông, vận chuyển đơn hàng,… Mọi công cụ đều được Rookie hỗ trợ hết, các sinh viên chỉ cần sài não để xây dựng và phát triển thương hiệu cho nhóm thôi.

Là một sinh viên “chân chính” thấy cái gì rẻ thì tôi dùng.-

Mất ăn mất ngủ vì đơn hàng nườm nượp

“Sales” – bán hàng. Một thuật ngữ mà nhiều bạn trẻ vừa nghe đã thấy sợ. Tuy nhiên, các bạn ơi “Sales” nay đã khác “Sales” xưa, chỉ ngồi một chỗ cũng xong đơn hàng.

Sales và Marketing nếu kết hợp hiệu quả, sẽ mang lại cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng online cho doanh nghiệp của bạn. Rookie bật mí, bán hàng đa kênh là xu hướng tất yếu và là sự sống còn không chỉ của ngành bán lẻ mà còn kể cả bán sỉ.

Áp dụng thật tốt các kênh truyền thông của mình, các bạn sẽ hiểu được cảm giác đơn hàng về nườm nượp đến độ mất ăn mất ngủ, ngày đêm ôm smartphone trực chờ tin nhắn của khách. Vậy có được tính là “tác hại” của việc kinh doanh online không nhỉ?

Tốn thêm 5 ngày để đi Hàn Quốc nữa

Ông bà ta có câu “Thời gian là vàng”, vậy mà giữa bộn bề bài tập và Deadline phải tốn mấy tháng đi thi còn tốn thêm 5 ngày để đi Hàn Quốc. Đổi lại được gì, não phải tốn thêm ổ chứa một mớ kiến thức khổng lồ về Marketing Online, Ecommerce, Sales,… các thứ

Mà chưa hết, tốn thời gian áp dụng kiến thức ở trường vào cuộc thi mà còn tốn thêm thời gian coi nó có hoạt động hiệu quả không nữa.

Thi cái gì mà tốn quá tốn, mà thôi cũng thi…tại vì “khi bạn không có gì trong tay nghĩa là bạn không có gì để mất”.